Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

VENUS 300EC – Thần "Vệ nữ" diệt trừ cỏ lúa

LUAGAO - Cỏ dại là một trong bốn nhóm dịch hại quan trọng nhất đối với cây trồng cùng với Sâu, Bệnh và Chuột. Thiệt hại do cỏ dại gây ra tương đối lớn, theo tài liệu của FAO, thì cỏ dại gây thiệt hại 11,5% tổng sản lượng nông nghiệp toàn thế giới. Vì thế diệt trừ cỏ dại luôn là mối quan tâm hàng đầu của bà con nông dân, đặc biệt là vụ lúa Đông Xuân sắp tới - vụ lúa quan trọng nhất trong năm.

Để quản lý cỏ dại trên lúa một cách hiệu quả, chúng ta cần kết hợp các biện pháp tổng hợp (IPM) như: chọn giống không lẫn hạt cỏ; loại bỏ cỏ dại trong khi ngâm ủ; làm đất kỹ trước khi gieo trồng…Trong số các biện pháp trên thì sử dụng thuốc hóa học để diệt cỏ là biện pháp hiệu quả nhanh nhất. Hôm nay tôi xin giới thiệu một loại thuốc diệt cỏ tiền nảy mầm rất được bà con nông dân tín nhiệm, đó là VENUS 300EC – Thần “Vệ Nữ” diệt cỏ lúa của Công ty CP BVTV SAIGON.

VENUS 300EC lấy tên của một vị thần, vị nữ thần biểu tượng cho tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp. VENUS 300EC mang đến cho bà con nông dân một vị thần tài sắc để diệt trừ cỏ dại hữu hiệu, mang lại năng suất thu nhập cho bà con.

VENUS 300EC là thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm (diệt mầm cỏ); thành phần hoạt chất Pretilachlor (300 g/lít). Pretilachlor thuộc nhóm Acetamide, cơ chế diệt cỏ của hoạt chất này là ức chế quá trình tổng hợp Lipid của cây cỏ và làm cỏ chết. Ngoài thành phần hoạt chất diệt cỏ, VENUS 300EC còn chứa thêm thành phần chất an toàn (Fenclorim – 100 g/lít) vì thế có tính chọn lọc cao, rất an toàn cho lúa, không sợ ảnh hưởng đến lúa khi phun xịt.

VENUS 300EC dạng nhũ dầu, màu nâu nhạt, mùi nhẹ.

VENUS 300EC có phổ tác dụng rộng, diệt trừ hầu hết các loại cỏ dại trên ruộng lúa, diệt trừ cả ba nhóm cỏ: hòa bản; năn lác; lá rộng. Đặc biệt VENUS 300EC diệt trừ cả lúa cỏ trong ruộng lúa, do cơ chế tác động khá thông minh của thuốc.

VENUS 300EC sử dụng ngay say khi làm đất lần cuối từ 1-4 ngày. Liều lượng sử dụng 0,75 – 1,2 lít/ha; pha 25-30 ml cho bình 8 lít; phun 3-4 bình cho 1000 m2

Để đạt hiệu quả cao trong khi sử dụng, bà con cần làm đất bằng phẳng, có lớp bùn nhão, không để đọng nước. Sau khi phun 2-5 ngày cho nước vào xăm xắp, không để ruộng khô nứt nẻ chân chim.

Chú ý:

- Không phun thuốc quá 5 ngày sau khi sạ, vì lúc này hạt cỏ đã mọc rễ và lá, phun sẽ hiệu quả không cao, tốn kém chi phí, công sức.
- Khi sử dụng thuốc hóa học, bà con chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn; khi sử dụng thuốc bà con chú ý sử dụng đồ bảo hộ lao động
- Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hóa học nào, bà con cũng phải tuân thủ nguyên tắc 4 đúng

Nguyễn Chí Công

Nguồn: LUAGAO.COM - http://luagao.com/festival/tintucsukien/775419_venus_300ec_–_than_ve_nu_diet_tru_co_lua.aspx