Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

100 Khám Phá Vĩ Đại - 9/9

100 Greatest Discoveries 720p_KhoHD

Con người luôn có khát vọng chinh phục, khám phá, phát hiện những điều kỳ diệu, những bí ẩn trong vũ trụ. Những khám phá ấy đã mở ra những chân trời tri thức, đánh dấu sự tiến bộ của văn minh nhân loại, giúp ta mở mang tầm mắt, nhận thức một cách đúng đắn về thế giới xung quanh.
Chúng ta thường nói: "Colombo đã "phát hiện" ra một châu lục mới", điều này có nghĩa là ông đã khiến cho cả thế giới biết đến sự tồn tại của một vùng đất và là người đầu tiên đưa lên vùng đất đó lên trên bản đồ thế giới. Đây là một trong những khám phá lớn nhất của loài người ở thế kỷ XV.
Khám phá, phát hiện - kỳ lạ thay - lạ thường đến một cách ngẫu nhiên. Năm 1970, nhà khoa học Vera Rubin đã tình cờ phát hiện ra vật chất tối trong vũ trụ trong khi bà không hề có ý định đi tìm kiếm, thậm chí là biết tới sự tồn tại của nó. Sau đó, tên của bà đã được đặt cho tên của loại vật chất này.

Bill Nye, "anh chàng khoa học", đã thực hiện một loạt phim nói về những khám phá khoa học nổi bật nhất mọi thời đại, từ xa xưa cho đến ngày nay. Bộ phim gồm 9 tập: Sự tiến hóa, Khoa học trái đất, Y học, Vật lý, Thiên văn học, Hóa học, Di truyền học và Sinh học, cộng với một tập bình chọn top 10 khám phá vĩ đại nhất. Đây là một bộ phim rất thú vị, gồm nhiều thước phim lịch sử được tái-sáng tạo, những chuyến tham quan các cơ sở nghiên cứu và nhiều cuộc phỏng vấn với các nhà khoa học hàng đầu ngày nay, mà nhiều người trong số đó đã giành được giải Nobel. 

khoa học về 100 khám phá vĩ đại nhất của nhân loại qua 8 hạng mục: Thiên văn học, Sinh học, Hóa học, Khoa học về trái đất, Sự tiến hóa, Di truyền học, Y học, Vật lý. Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật tác động rất lớn đến suy nghĩ và đời sống của nhân loại. Nhưng trong vô số khám phá, phát minh, phát kiến, cái nào là quan trọng nhất qua mọi thời đại?
Chúng ta sẽ được như ngày hôm nay nếu không có các nhà khoa học vĩ đại của quá khứ? Từ thế giới nhỏ bé của di truyền học đến vũ trụ bao la, cảm nhận những khám phá vĩ đại nhất của mọi thời đại trên tám hạng mục khoa học khác nhau trong loạt phim này.


Bộ Phim của kênh truyền hình nổi tiếng Discovery
Phụ đề Việt được dịch bởi :
Võ Mạnh Lân (vomanhlan3005@gmail.com)  - Nick name : BCL305
Xin chân thành cảm ơn bạn đã bỏ thời gian quý báu để đóng góp cho cộng đồng mê phim khoa học - tài liệu.


Phim gồm 9 tập :
Phần 1: Thiên văn học
Phần 2: Sinh học
Phần 3: Hóa học
Phần 4: Khoa học trái đất 
Phần 5: Sự tiến hóa
Phần 6: Di truyền học
Phần 7: Y học
Phần 8: Vật lý
Phần 9: Top 10   

Trung bình mỗi tập 1.4 GB - thời lượng 45 phút
Phụ đề Việt chuẩn được mux kèm theo file MKV
Phụ đề tiếng Anh 9 phần cũng kèm đầy đủ trong thư mục dưới đây

Download