Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Tàu Cao Tốc Eurostar ở Anh Quốc

Megastructures
UK Super Train 1080i HDTV_KhoHD 

Với tàu cao tốc, nước Anh cần xây dựng một đường ray mới. Hơn 100 km đường nan giải, xây hơn 150 cây cầu, đào hơn 20 km đường hầm, 7.000 thi thể dược phát hiện trong quá trình xây dựng... Với ngân sách 7 tỉ bảng Anh, đường tàu cao tốc trở thành một dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Nó sẽ mất 12 năm và 10.000 công nhân.

Trong gần một thập kỷ phát triển các tàu cao tốc của các nước tây Âu, hiện nay phương tiện giao thông phổ dụng đang chiếm lĩnh một thị phần vận tải hành khách lớn, cạnh tranh với các hãng hàng không châu Âu, chính là các mác tàu cao tốc...

Tàu bánh sắt cao tốc được định nghĩa là đoàn tàu có tốc độ từ 200 km/giờ trở lên. Sau hơn ¼ thế kỷ nó đã chứng minh khả năng cạnh tranh được cả với máy bay, nhất là trong thời bùng nổ loại hình vận chuyển hàng không giá rẻ.

Thời gian bay giữa hai thành phố châu Âu có thể ngắn hơn nhưng do đủ các yêu cầu khác nhau, hành khách đáp máy bay thấy lượng thời gian mình mất… tương đương với thời gian ngồi trên toa xe của một đoàn tàu siêu tốc hành.

Tàu: Eurostar
Tốc độ tối đa: 333 km/giờ
Công suất chuyên chở: 750 khách
Khi đưa vào khai thác từ năm 1994, đoàn tàu mang tên "Ngôi sao châu Âu" này đã thay đổi cách đi lại giữa các nước Tây Âu, khi nối nước Anh với các thành phố ở Pháp và Bỉ bằng đường sắt qua đường hầm Channel.
Với 27 đoàn tàu và nối liền hơn 100 điểm đến trên khắp châu Âu, mạng lưới đường sắt cao tốc này đã đánh dấu việc phục vụ hành khách thứ 100 triệu vào tháng 8/2009. Tốc độ chuyên chở hành khách đạt tới 300 km/giờ, nhưng vào năm 2003, đoàn tàu Eurostar 3313/3314 này đã phá vỡ kỷ lục đường sắt nước Anh khi đạt tới vận tốc 333 km/giờ.

Các đoàn tàu nhanh nhất thế giới

Phim được biên tập và chia sẻ bởi Hoai Trung - KhoHD.blogspot.com


 Phim có sẵn phụ đề Việt chuẩn